Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Khi mang bầu, hầu hết chị em đều mất tự tin vì da trở nên sạm hơn, mụn bắt đầu nổi đình đám. Việc điều trị mụn trứng cá cũng trở lên khó khăn hơn vì khi bầu bí bạn không được tùy tiện sử dụng bất cứ loại thuốc nào ngay cả những loại thuốc bôi da. Dưới đây là một số cách chăm sóc da mụn hiệu quả cho bà bầu.

 
Vệ sinh da mặt:
Chăm sóc da mụn cho bà bầu
Trong quá trình mang bầu, nội tiết thay đổi, lượng dầu sẽ tiết nhiều hơn do đó rất dễ gây mụn. Do vậy, bạn nên có chế độ chăm sóc da mặt hợp lý như: rửa mặt 2 ngày/ lần. Mỹ phẩm rửa mặt cho bà bầu nên lựa chọn các sản phẩm có tính dịu nhẹ, chứa thành phần thiên nhiên đồng thời có tính chống nhờn và ngăn ngừa mụn. Khi rửa mặt, bạn nên chú ý mát xa khoảng vài phút cho da mặt được thư giãn, giúp các bụi bẩn còn bám ở lỗ chân lông được đào thải ra ngoài một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, hạn chế việc chà xát mạnh khi rửa mặt vì như vậy sẽ làm da rất dễ bị tổn thương, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào sâu bên trong và gây ra tình trạng mụn
Uống nhiều nước
Chăm sóc da mụn cho bà bầu
Mỗi buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước. Việc uống nước đầy đủ trong ngày cũng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn. Cơ thể sẽ được cung cấp lượng nước đầy đủ, khiến chức năng gan thận hoạt động tốt, đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể khiến da trở nên sáng đẹp, mịn màng hơn, hạn chế được tình trạng bít tắc bã nhờn trên da . Đây chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn cho các bà bầu đó.
Bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn:
Chăm sóc da mụn cho bà bầu

Các bà bầu nên chú ý đeo khẩu trang, đội mũ kín khi chuẩn bị bước ra khỏi nhà. Với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da các bạn trở nên sạm đi, bụi bẩn của xe cộ sẽ làm da bạn tích tụ những chất cặn bã, gây tắc bã nhờn và từ đó rất dễ gây mụn.
Hạn chế căng thẳng, stress
Chăm sóc da mụn cho bà bầu
Hãy để tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng, thức khuya. Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu, stress va mụn có mối liên quan mật thiết. Khi bạn căng thẳng sẽ khiến hệ thống miễn dịch trở nên yếu đi, sức đề kháng giảm làm thay đổi nội tiết trong cơ thể do đó sẽ kích thích lượng dầu sản sinh trên da nhiều hơn và tình trạng mụn xuất hiện.
Tập yoga
Chăm sóc da mụn cho bà bầu

Những bài tập nhẹ nhàng trong YoGa sẽ giúp bạn lấy lại trạng thái cân bằng trong cuộc sống, giúp bạn tự tin và thoải mái hơn. Một số động tác trong YoGa có thể làm khí huyết lưu thông, da trở nên hồng hào, trắng mịn đồng thời cũng ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá.


http://trimuntrungca.vn/tu-van-tri-mun/cach-tri-mun-cam.html


Thẩm mỹ viện Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét