Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Sau khi phẫu thuật bấm mí mắt, bạn đã có một đôi mắt rất đẹp với hai mí rất rõ ràng. Nhưng bạn cần biết cách chăm sóc mắt thật tốt để giữ cho đôi mắt bồ câu của mình được đẹp mãi. Đặc biệt là cách chăm sóc bờ mi, vì là con gái ai cũng có lúc trang điểm thường dùng massage chuốt mi để cho mi mắt dài và mượt hơn, tăng sức quyến rũ cho đôi mắt. Hãy cùng chuyên mục tin tức của bammimat.net tìm hiểu về loại bệnh này và cách chăm sóc.
1)    Những biểu hiện khi bờ mi bị yếu:
- Viêm đỏ bờ mi: Là tình trạng viêm bờ mi đơn thuần, loại này thường nhẹ. Bệnh nhân sẽ thấy ngứa mắt, có cảm giác cộm như có bụi ở trong mắt, chớp mắt liên tục.

Mắt bị yếu khiến bạn mệt mỏi
Mắt bị yếu khiến bạn mệt mỏi
- Viêm bờ mi có vảy: Bờ mi rất ngứa và có vảy trắng, làm bệnh nhân phải dụi, chà xát mạnh lên mi mắt, nhất là sau khi tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bặm, ánh sáng…
- Bờ mi đỏ và dày lên: Da ở vùng chân lông mi có vảy nhỏ màu trắng xám, khô. Nếu cạy lớp vảy này đi sẽ thấy lộ ra một lớp da mỏng có màu đỏ.
2)    Nguyên nhân nào dẫn đến:
- Virus hay nấm tấn công, xâm hại, dẫn đến tình trạng bờ mi bị viêm nhiễm (gọi là viêm bờ mi). Đây là tình trạng phần da mi, chân lông mi và các tuyến nhờn ở bờ mi bị đỏ, có vảy, ngứa ngáy…
Môi trường khói bụi ảnh hưởng đến mắt rất nhiều
Môi trường khói bụi ảnh hưởng đến mắt rất nhiều
- Do khói bụi, ô nhiễm hay bị dị ứng với bụi, mỹ phẩm, khói xe, phấn hoa… Bên cạnh đó, có thể còn do thói quen vệ sinh mắt không đúng cách.
- Các yếu tố nguy cơ thuận lợi cho bệnh phát sinh và phát triển như: gió, bụi, ánh sáng, khói, hóa chất, mỹ phẩm… nhất là tình trạng môi trường ô nhiễm như hiện nay.
3)    Cách phòng ngừa:
- Phải đảm bảo là nguồn nước sạch (Tốt nhất là dùng nước muối sinh lý Naclorid 0.9%).
Bạn nên dùng nước sạch để rửa mắt, tốt nhất là dùng Nacl 0,9%
Bạn nên dùng nước sạch để rửa mắt, tốt nhất là dùng Nacl 0,9%
- Dùng khăn sạch hoặc gạc y tế thấm ướt rồi lau mắt theo chiều từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới.
- Mỗi lần chỉ làm một mắt không nên dùng chung cho cả 2 mắt vì có thể lây bệnh từ mắt bên này sang mắt bên kia ttrong trường hợp bị viêm nhiễm.
- Đối với mi mắt thì chúng ta có thể tự vệ sinh bằng cách soi gương và dùng tăm bông sạch chà phần chân lông mi. Tuyệt đối tránh chà vào phần kết mạc màu hồng.
Chú ý: tuyệt đối không được tự pha nước muối để rửa mắt vì không đúng nồng độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét