Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Bệnh xương khớp kiêng ăn gì là một điểm quan trọng cần được lưu ý với cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh kéo dài. Chế độ ăn uống là một trong những biện pháp mang tính điều trị và hỗ trợ điều trị rất đắc lực. Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến căn bệnh xương khớp là chế độ ăn uống, và đương nhiên đó đồng thời cũng là một trong những điểm chính trong điều trị.

Xem thêm: >> đả thông kinh lạc

bệnh xương khớp kiêng ăn gì

Nguồn dưỡng chất từ thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày có tính chất ảnh hưởng khá lớn đến quá trình tiến triển bệnh tích hay tiêu cực. Trong đó, đối với bệnh xương khớp, một số loại thực phẩm nếu đưa vào cơ thể không có định mức hoặc không có tìm hiểu nghiên cứu kỹ sẽ không khiến cho người bệnh khỏe mạnh lên mà thậm chí còn làm cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Ta nên lưu ý và ghi nhớ những thực phẩm được liệt kê dưới đây để biết được người bệnh xương khớp kiêng ăn gì để giữ an toàn cho tình trạng bệnh.

Xem thêm :>> tac dung cua thong kinh lac

NGƯỜI BỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP KIÊNG ĂN GÌ?

+ Nội tạng động vật: có một quy tắc chung dường như cũng khá phổ biến đối với những người mắc bệnh xương khớp, đó là không ăn nội tạng động vật. Trong nội tạng cung cấp rất nhiều đạm, chất béo và đặc biệt là cholesterol. Vấn đề ở đây, chất béo hay cholesterol trong trường hợp này không phải loại tốt dùng cho cơ thể. Ta có thể dễ dàng thấy rằng người phương Tây họ không bao giờ sử dụng lại nội tạng sau khi giết mổ, vì chúng được nghiên cứu và chứng minh là không tốt cho cơ thể.

bệnh xương khớp kiêng ăn gì

+ Thực phẩm chứa nhiều photpho cũng sẽ khiến canxi bị mất đi, ví dụ như muối, đường, bia rượu, đồ ngọt, nước uống có gas…

+ Thịt đỏ (các loại thịt có màu đỏ khi chưa chế biến) cũng là dạng thực phẩm được khuyên không áp dụng cho chế độ ăn người bệnh xương khớp. Tuy nhiên đối với những loại thịt cá ngừ, cá hồi, cá thu giàu vitamin và omega 3, 6 thì người bệnh vẫn có thể bổ sung một lượng vừa đủ mỗi ngày (khoảng 70gram).

+ Các loại thực phẩm giàu chất béo, ví dụ dầu thực vật, bơ thực vật, đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào rán nhiều dầu mỡ…

+ Một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm cũng nên tránh, ví dụ như ngô, sản phẩm chế biến của bơ sữa, các loại quả thuộc họ cam.

+ Nếu bạn thường xuyên muốn ăn hoa quả, nên tránh các loại quả giàu acid oxalic như mận, việt quất…

bệnh xương khớp kiêng ăn gì

+ Đối với riêng các trường hợp bệnh nhân mắc goutte, thì các loại cây họ đậu, các loại đậu, nấm, súp lơ, măng tây là các loại rau cần tránh trong các bữa ăn hằng ngày. Thay vào đó, hãy dùn đậu nành, dầu hạnh nhân.

Xem thêm :>> sách thông kinh lạc

Xem thêm :>> thong kinh lac bao nhieu tien

Đó là các dạng thực phẩm cơ bản nên tránh cho những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp. Còn lại, cũng có rất nhiều loại thực phẩm nên được ưu tiên trong những bữa ăn hằng ngày để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và trực tiếp cho hệ xương khớp nhanh chóng phục hồi, cơ thể khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét