Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Trong thai kỳ, phụ nữ thường rất dễ mắc các bệnh lý liên quan đến khớp trong đó có bệnh đau vai gáy. Vì vậy, cần phải có những biện pháp phòng ngừa và chữa trị bệnh đau cổ vai gáy cho bà bầu. Massage cổ vai gáy cho bà bầu - Học cách massage bầu tại nhà đơn giản                  massage cho bà bầu                                   massage bầu tại nhà

Massage cổ, vai, gáy là một liệu pháp quan trọng giúp giảm phần lớn đau nhức ở gáy, vai và những cơn đau đầu xuất hiện đột ngột. Theo nhiều nghiên cứu khoa học massage vùng cổ, vai không chỉ làm giảm đau mỏi mà còn có tác động đến nhiều phần khác trên cơ thể, giúp cơ thể lấy lại sinh lực đã hao tổn sau 1 ngày làm việc cho mẹ bầu.X

Xem thêm: >> massage body

 

Triệu chứng bà bầu đau cổ, vai, gáy

 

Các biểu hiện của hội chứng đau cổ, vai, gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Đau có thể lan lên mang tai, tái dương hoăc lan xuống vai, cánh tay.

Đau có thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh. Đau có thể cấp tính (xuất hiện đột ngột) hoặc mãn tính (âm ỉ kéo dài). Đau thường có tính chất cơ học: tăng khi đi đứng, ngồi lâu, hắt hơi, ho, vận động đốt sống cổ và giảm khi nghỉ ngơi. Đau cũng có thể do thời tiết thay đổi.

Nhiều trường hợp tình trạng đau vai gáy kéo dài dẫn đến mẹ bầu luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém…ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của mẹ và tác động tiêu cực đến sự phát triển của em bé trong bụng.

massage cho bà bầu tại nhà

Tình trạng đau vai gáy kéo dài  tác động tiêu cực đến sự phát triển của em bé trong bụng

 

>>Xem thêm : chai thong kinh lac

 

Nguyên nhân đau cổ, vai, gáy khi mang bầu

- Việc tăng cân khi mang thai cũng gây áp lực lên các cơ, dây thần kinh vùng vai, gáy khiến vai, gáy nhức mỏi.

- Tư thế ngủ có thể là nguyên nhân đau vai vì suốt giai đoạn thai kỳ thứ 2 và thứ 3, các chuyên gia thường khuyên các chị em nên ngủ ở tư thế nghiêng người sang bên trái để đảm bảo cho máu được lưu thông tới nhau thai. Tư thế này cũng giúp cho thận được hoạt động tốt và tránh gây áp lực lên cột sống. Tuy nhiên, việc giữ mãi một tư thế sẽ khiến vai bị đau. Lời khuyên được đưa ra là thỉnh thoảng bạn nên đổi sang tư thế nằm nghiêng bên phải với một chiếc gối kê dưới bụng. Massage cổ vai gáy cho bà bầu - Học cách massage bầu tại nhà đơn giản                  massage cho bà bầu                                   massage bầu tại nhà

Đau cổ vai thai kì thế nào là không bình thường

Nếu đau cổ vai xuất hiện trong giai đoạn rất sớm của thai kỳ, nó có thể là một cảnh báo mẹ bầu đang mắc một bệnh nào đó.

- Thai ngoài tử cung: triệu chứng là đau vai, đau cổ gây ra bởi mạch máu vỡ đè lên cơ hoành. Thai ngoài tử cung thường khó chuẩn đoán cho đến khi đau nặng nề và chảy máu.

- Viêm màng não: triệu chứng dễ thấy là đau đầu, sốt, cứng cổ. Mẹ bầu bị viêm màng nào có thể lây sang con qua đường nhau thai, được đề nghị liên hệ với bác sĩ chuyên môn ngay lập tức.

- Vấn đề về tiêu hóa và sỏi mật: việc tiêu hóa khi mang thai sẽ diễn ra chậm lại gây ảnh hưởng tới túi mật. Từ đó dẫn tới việc hình thành các viên sỏi mật là nguyên nhân của các cơn đau bụng và đau vai phải. Vì vậy hãy giảm thức ăn cay và chất béo trong chế độ ăn của bà bầu.

- Tiền sản giật và hội chứng rối loạn huyết áp (HELLP): đây là một nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh tật và tử vong ở bà mẹ mang thai và thai nhi. Biểu hiện đầu tiên là đau vai vì nó xuất phát từ gan, có thể là một dấu hiệu của hội chứng HELLP hoặc một biến chứng của tiền sản giật và sản giật, còn được gọi là nhiễm độc thai nghén, và nó xảy ra ở khoảng 25% thai kỳ.

massage cho bà bầu tại nhà

Massage vai gáy  giúp cơ thể lấy lại sinh lực đã hao tổn sau 1 ngày làm việc cho mẹ bầu

 

Những lưu ý khác giúp mẹ bầu tránh đau vai, gáy

 

- Khi bị đau vai, gáy, mẹ bầu nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động ít ngày.

- Mẹ bầu nên tăng cường các chất dinh dưỡng cho cơ thể như canxi, kali và các vitamin C, B, E.

- Mẹ bầu nên tắm nước ấm, xoa bóp giúp giãn cơ chỗ đau, tăng cường lưu thông trong cơ thể.

- Mẹ bầu nên tập các bài thể dục dành cho phụ nữ mang thai hàng ngày.

- Tập thể dục nhẹ nhàng

Xem thêm: >> xong hoi da muoi himalaya

massage cổ vai gáy cho bà bầu

Mẹ bầu nên tập các bài thể dục dành cho phụ nữ mang thai hàng ngày

 

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu luôn được khuyến khích tập các bài tập nhẹ nhàng để tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ thể. Những bài tập dành cho cổ vai sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được cơn đau mỏi. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý luyện tập nhẹ nhàng và tốt hơn cả là tham khảo ý kiến chuyên gia để có phương pháp tập đúng đắn nhất.Massage cổ vai gáy cho bà bầu - Học cách massage bầu tại nhà đơn giản           massage cho bà bầu                  massage bầu 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét